Tà Xùa: Chào đón những tâm hồn đam mê biển mây

Tà Xùa, mảnh đất nằm lưng chừng mây, ẩn mình giữa núi rừng Tây Bắc từ lâu đã trở thành điểm đến say đắm lòng người bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Nơi đây nổi tiếng với biển mây trắng bồng bềnh, uốn lượn như dải lụa mềm mại, tô điểm cho khung cảnh thêm thơ mộng, huyền ảo. Tuy nhiên, để chinh phục được “đặc sản” này, du khách cần “có căn” và một chút may mắn.

Kinh nghiệm du lịch săn mây Tà Xùa - Asahi Luxstay

(Hình ảnh: Sưu tầm)

Mùa săn mây “test nhân phẩm”

Khác với những địa điểm săn mây khác, Tà Xùa có mùa mây khá đặc biệt. Mùa hè, nơi đây thường xuyên có mưa, khiến du khách không khỏi thất vọng. Tuy nhiên, sau những cơn mưa rào rập, mây lại kéo về dày đặc, mang đến khung cảnh biển mây đẹp không kém mùa cao điểm. Chính vì vậy, nhiều người ví von Tà Xùa như nơi “test nhân phẩm”, nếu gặp được biển mây trắng bồng bềnh đồng nghĩa với việc bạn có “nhân phẩm” tốt.

Hành trình chinh phục biển mây

Du lịch Tà Xùa mùa này, bạn cần chuẩn bị tinh thần cho những cung đường đèo dốc, quanh co uốn lượn. Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách, mất khoảng 5-6 tiếng. Dọc đường, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, những bản làng ẩn hiện trong sương mù, tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng ấn tượng.

Tất tần tật kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 2022

(Hình ảnh: Sưu tầm)

Những địa điểm săn mây lý tưởng

Tà Xùa có nhiều địa điểm ngắm mây đẹp như trung tâm xã Tà Xùa, Khe Cải, con đường mòn sống khủng long, Đỉnh gió, thảo nguyên Tà Xùa,… Mỗi địa điểm mang đến những góc nhìn và trải nghiệm khác nhau, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng.

Lưu ý khi săn mây mùa mưa

  • Theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên để có kế hoạch phù hợp.
  • Chuẩn bị trang phục ấm áp, chống thấm nước vì thời tiết ở Tà Xùa khá se lạnh, đặc biệt vào buổi tối.
  • Mang theo đầy đủ các vật dụng cần thiết như kem chống nắng, mũ, nón, giày dép chống trơn trượt,…
  • Tham gia các tour du lịch có hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn và có được những trải nghiệm thú vị nhất.Tour săn mây trên đỉnh Tà Xùa - 2 ngày 1 đêm - OneVivu(Hình ảnh: Sưu tầm)

Tà Xùa – Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình

Ngoài biển mây, Tà Xùa còn níu chân du khách bởi cảnh vật hoang sơ, yên bình cùng không khí trong lành. Dạo bước trên những con đường mòn uốn lượn, du khách như được hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận sự thanh bình và thư thái.

Ẩm thực Tà Xùa

Du lịch Tà Xùa, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản Tây Bắc như thịt trâu gác bếp, lạp xưởng, cơm lam,… Thưởng thức những món ăn thơm ngon trong tiết trời se lạnh của Tà Xùa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Tà Xùa – Điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá

Săn mây Tà Xùa cùng bộ ảnh check-in lung linh của cô bạn Hiền Mai

(Hình ảnh: Sưu tầm)

Tà Xùa không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích săn mây mà còn là nơi để bạn khám phá thiên nhiên hoang sơ, trải nghiệm văn hóa độc đáo của người dân tộc thiểu số và tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn. Hãy đến với Tà Xùa để cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc và lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng trong hành trình chinh phục biển mây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *