Những khách sạn phù hợp để ngắm sao nhất trên thế giới

 

Tại những khách sạn sang trọng này, điểm thu hút chính là bầu trời đêm.

Có rất nhiều nơi trên thế giới có bầu trời cực kỳ tối, hoàn hảo cho du lịch thiên văn. Và hơn thế nữa, những điểm đến này còn có các khách sạn với thiết kế hoàn hảo dành cho những du khách yêu thích thiên văn học, làm cho việc chứng kiến ​​vẻ đẹp của vũ trụ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng khám phá chín trong số những khách sạn ngắm sao đẹp nhất trên thế giới.

Explora Atacama, Chile

Để tìm được nơi ngắm sao tốt nhất, bạn nên làm theo lời khuyên của những người chuyên nghiệp. Do độ cao, khí hậu khô và vị trí xa xôi – đồng nghĩa với bầu trời cực kỳ tối và trong xanh – Sa mạc Atacama của Chile là nơi đặt nhiều đài quan sát quốc tế. Tại Explora Atacama, một khu nghỉ dưỡng mạo hiểm ở San Pedro de Atacama có một đài quan sát riêng với các buổi ngắm sao dành cho du khách.

Stargazing at the Explora Atacama | Mint

Primland Resort, Auberge Resorts Collection, Virginia

Không phải tất cả các cuộc phiêu lưu ngắm sao đều yêu cầu một chuyến đi đến những vùng đất xa xôi trên hành tinh. Cách Roanoke, Virginia và khu vực Piedmont Triad của Bắc Carolina chưa đầy hai giờ lái xe, Primland Resort là một khu đất rộng 12.000 mẫu Anh với đủ loại hoạt động trên núi, từ chơi golf, cưỡi ngựa đến bắn cung.

Một trong những tiện nghi độc đáo hơn cả của Primland Resort là một đài quan sát ngay trong khuôn viên, nơi có các chương trình diễn ra hàng đêm với nhà thiên văn học địa phương đưa du khách đến gần vũ trụ hơn bao giờ hết – thông qua hai kính viễn vọng công suất cao.

Kakslauttanen Arctic Resort, Phần Lan

A man sits on a red bed in a glass guest tent in Finland, observing the green sky (Northern Lights) and stars

Nằm sâu trong vùng Lapland của Phần Lan, Kakslauttanen Arctic Resort đã tạo nên tên tuổi nhờ những lều tuyết bằng kính đẹp như tranh vẽ. Với tầm nhìn cực quang không bị cản trở, các mái vòm trắc địa trong suốt về cơ bản đã trở thành biểu tượng của du lịch thiên văn.

Nhưng đừng lo lắng – nếu bạn chọn lưu trú tại những chỗ ở ấm áp hơn, chẳng hạn như những ngôi nhà gỗ ấm cúng, bạn vẫn có thể tham gia ngắm cực quang. Khách sạn tổ chức các chuyến du ngoạn ngắm cực quang trong rừng bằng nhiều phương tiện di chuyển khác nhau, từ xe ngựa đến xe địa hình ATV. Chỉ cần nhớ rằng bạn sẽ không thể nhìn ngắm chúng vào mùa hè vì khu vực này có ánh sáng mặt trời suốt 24 giờ, vì vậy hãy đi vào mùa đông.

Mount Cook Lakeside Retreat, New Zealand

Nếu bạn đang muốn ngắm nhìn cực quang phía Nam thì chỉ có một vài nơi trên thế giới có thể nhìn thấy chúng – trong số đó có đất nước New Zealand. Hãy đặt kỳ nghỉ tại Mount Cook Lakeside Retreat, nằm trong Khu bảo tồn bầu trời quốc tế Aoraki Mackenzie, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 để tối đa hóa cơ hội ngắm cực quang của bạn.

Mt Cook Lakeside Retreat - High Country Estate Luxury Villas Weddings |  Accommodation in Christchurch - Canterbury, New Zealand

Ngay cả khi cực quang không xuất hiện, vẫn còn rất nhiều thứ để nhìn thấy trên bầu trời đêm. Đài quan sát và Hầm Rượu Pukaki của khách sạn thường xuyên tổ chức các sự kiện kết hợp các buổi nếm thử và bữa tối với việc ngắm sao.

Hotel Rangá, Iceland

Hotel Rangá stargazing observatory seeing the northern lights at night

Đối với những du khách đánh giá cao một giấc ngủ trọn vẹn nhưng không muốn bỏ lỡ sự xuất hiện xuyên đêm của cực quang, Hotel Rangá sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Nhân viên ở đây luôn để mắt đến bầu trời và nếu cực quang xuất hiện vào lúc nửa đêm, họ sẽ rung chuông để đánh thức khách.

Kayla Becker, biên tập viên thương mại cấp cao của tạp chí Travel and Leisure cho biết:

“Tôi ở Hotel Rangá trong tuần trăng mật vào tháng 9 năm 2023 vì một lý do chính: Tôi nghe nói nơi này nổi tiếng về việc ngắm cực quang. Nó đã không làm tôi thất vọng”.

Nơi này không chỉ tránh xa ô nhiễm ánh sáng mà họ còn có một nhà thiên văn học địa phương dẫn đầu các chuyến tham quan ngắm sao tại đài quan sát vào mỗi đêm và gọi điện đánh thức khách 24/7 nếu phát hiện ra cực quang trên bầu trời.

Và mặc dù bạn đến để ngắm nhìn cực quang phương Bắc, nhưng bạn vẫn sẽ nhận được lòng hiếu khách của người Iceland. Becker nói thêm:

“Tôi rất ấn tượng bởi bầu không khí ấm cúng và thoải mái, những món ăn tuyệt vời và được phục vụ trong một căn phòng tràn ngập ánh sáng nhìn ra Sông Rangá, cũng như lòng hiếu khách tuyệt vời. Đó là nơi nghỉ ngơi lãng mạn hoàn hảo và tôi cảm thấy cũng rất thuận tiện để khám phá Bờ biển phía Nam của Iceland từ đây.”

Hyatt Regency Maui Resort & Spa, Hawaii

sky full of stars at Hyatt Regency Maui Resort and Spa

Trong khoảng 20 năm, đại sứ Hệ mặt trời của NASA Edward Mahoney đã giữ chức vụ giám đốc thiên văn học của Hyatt Regency Maui Resort & Spa, vì vậy bạn có thể yên tâm nói rằng khách sạn Kaanapali này thực sự yêu thích các vì sao.

Từ thứ Năm đến thứ Hai, Mahoney sẽ tổ chức một số buổi ngắm sao trên sân thượng mỗi đêm – nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các vì sao, anh ấy sẽ là chuyên gia để hỏi! Có hai kính thiên văn trên sân thượng, trong đó có kính thiên văn phản xạ 16 inch duy nhất của Hawaii, có biệt danh là “Great White”.

3100 Kulmhotel Gornergrat, Thụy Sĩ

Nếu lưu trú tại 3100 Kulmhotel Gornergrat, bạn sẽ ở rất gần với các vì sao. Ở Thụy Sĩ – khách sạn này là khách sạn cao nhất đất nước, nằm ở độ cao 10.170 feet (hoặc 3.100 mét, do đó có tên như vậy). Vào những năm 1960, hai đài quan sát đã được xây dựng trong các tòa tháp của Kulmhotel và chúng vẫn là điểm thu hút lớn đối với các nhà khoa học cũng như các nhà thiên văn nghiệp dư.

Home - Winter | 3100 Kulmhotel Gornergrat

Hãy theo dõi lịch sự kiện của khách sạn vì nơi này thường xuyên tổ chức các chương trình ngắm sao đặc biệt, chẳng hạn như bữa tối dưới bầu trời sao với sự hướng dẫn của một nhà thiên văn học địa phương.

andBeyond Sossusvlei Desert Lodge, Namibia

andBeyond’s Sossusvlei Desert Lodge

Nằm liền kề với Khu bảo tồn bầu trời tối quốc tế duy nhất của Châu Phi, Khu bảo tồn thiên nhiên NamibRand ở Namibia và Beyond Sossusvlei Desert Lodge là địa điểm lý tưởng để quan sát Dải Ngân hà bằng mắt thường – tốt nhất là qua cửa sổ trần phía trên giường của mỗi dãy phòng.

Nhưng để quan sát kỹ hơn, có một đài quan sát trong khuôn viên có nhân viên là nhà thiên văn học thường trú để đáp ứng nhu cầu ngắm sao của du khách. Vì thị trấn gần nhất cách đó 87 dặm nên không có ô nhiễm ánh sáng nào làm cản trở tầm nhìn của bạn tới bầu trời đêm và vũ trụ huyền ảo.

Anantara Kihavah, Maldives

 Khách sạn ngắm sao Maldives

Anantara Kihavah ở Maldives có cả những ngôi nhà gỗ trên biển và đài quan sát thiên văn trên biển. Các buổi ngắm sao với kính viễn vọng mạnh nhất đất nước được dẫn dắt bởi Sky Guru Shameem, một nhà thiên văn học địa phương, người có thể kể cho du khách nghe cả những huyền thoại cổ xưa lẫn những lời giải thích khoa học cho mọi thứ họ nhìn thấy trên bầu trời đêm.

Ngoài ra, đài quan sát nằm trên tầng thượng của một quán bar phục vụ cocktail, vì vậy bạn có thể thưởng thức buổi biểu diễn với những thức uống tuyệt hảo trên tay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *